Tháng Mười Hai 26 2017 0Comment

Chữ Tâm Trong Nghề Bảo Vệ

Nghề bảo vệ là một nghề có yêu cầu không quá cao so với những ngành nghề khác, chỉ cần bạn có sức khỏe là có thể đứng trong đội ngũ nhân viên bảo vệ của bất kỳ công ty bảo vệ chuyên nghiệp nào, nó không yêu cầu nhiều về học thức. Nhưng để độ an toàn được bảo đảm thì cần lắm cái tâm của người làm bảo vệ, chỉ có cái tâm thì người bảo vệ mới có thể cống hiến hết khả năng và tận tâm gắn bó với ghề lâu dài.

1. Người bảo vệ luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm nặng nề.

Tưởng chừng công việc của người bảo vệ là một nghề nhàn hạ nhưng thật sự những người trong nghề mới thấy được những khó khăn. Cái nghề ấy lại đòi hỏi người làm phải có sự đam mê, nhiệt huyết, mưu trí, dũng cảm, có tâm và đạo đức thì mới có thể gắn bó được với nghề.

Là một công việc thiên về tính tinh thần hơn là trình độ. Nhân viên bảo vệ phải đảm nhận trách nhiệm bảo vệ tài sản, tính mạng cho mục tiêu sử dụng dịch vụ bảo vệ, nên họ luôn làm việc trong trạng thái cảnh giác cùng tư thế sẵn sàng khi gặp tình huống bất ngờ xảy đến. Sự an nguy của khách hàng nằm trong tay của bạn.

2. Người làm bảo vệ phải bất chấp nguy hiểm để bảo vệ mục tiêu của mình.

Đôi khi đối diện với rủi ro cùng những hiểm họa xung quanh, nhân viên bảo vệ phải sẵn sàng đối mặt với nguy hiểm, đôi khi phải hy sinh tính mạng để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Không ai có thể bắt bạn phải nhảy vào nguy hiểm để bảo vệ khách hàng, mà những việc làm đó nó được xuất phát từ cái tâm cái trách nhiệm của bản thân người bảo vệ.

Ngoài cái tâm ra thì người bảo vệ còn phải được trau dồi thêm những kỹ năng cần có như võ thuật, kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng PCCC để có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Bộ ba không thể thiếu trong nghề đó chính là kỹ năng, sự tâm huyết và tình yêu với nghề. Nghề bảo vệ là cái nghề không mang đến sự giàu sang, địa vị của xã hội và là cái nghề đòi hỏi rất nhiều thời gian. Nhưng đối với người có tâm thì việc đảm bảo được an toàn cho mục tiêu thì đó chính là niềm vui và cũng là động lực giúp họ tồn tại được với nghề. Và đó cũng chính là yếu tố để đánh giá sự chuyên nghiêp của một công ty bảo vệ chuyên nghiệp.

Bạn có thể nhận thấy rằng, làm bất cứ công việc gì muốn thành công trước hết cần có tình yêu với nghề và tận tâm với nó. Thì nghề bảo vệ cũng vậy, cũng cần lắm cái “tâm”.