Tháng Mười Hai 30 2017 0Comment

Trận Chiến Thị Trường Của Nghề Bảo Vệ

Một quy luật tất yếu mà bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào cũng gặp phải đó là: Nếu bạn đứng không vững thì sẽ bị loại bỏ. Để tồn tại và sống sót trên thị trường bạn phải trang bị cho mình vũ khí tốt, và loại vũ khí ấy chính là chất lượng dịch vụ và uy tín của nghề nghiệp.

Và những năm gần đây nghề bảo vệ trở thành một nghề “hot” khi mà tình hình tệ nạn xã hội diễn ra phức tạp. Để tồn tại, đứng vững được trên thị trường và có được vị trí tốt trong nghề thì các đơn vị kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải đảm bảo được các yếu tố về giá, chất lượng dịch vụ và đồng thời những hoạt động đó phải đảm bảo đem được nguồn lợi nhuận cho công ty.

1. Sự cạnh tranh về giá cả cùng chất lượng dịch vụ của công ty bảo vệ.

Như đã nói trên, tình hình tệ nạn xã hội ngày càng có diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Nắm bắt được nhu cầu trên nên nhiều doanh nghiệp/công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp được hình thành. Cùng một “mảnh đất” nhưng lại có nhiều đơn vị khai thác thì việc cạnh tranh để sinh tồn là điều tất yếu.

Để thu hút được khách hàng, đòi hỏi các công ty bảo vệ phải luôn cải tiến dịch vụ của mình và phải cam kết được chất lượng của dịch vụ. Các công ty dịch vụ bảo vệ sẽ khó có thể đảm bảo được chất lượng khi cung cấp dịch vụ bảo vệ giá rẻ. Để có thể bước chân vào thị trường đòi hỏi đơn vị kinh doanh loại hình này phải bỏ ra rất nhiều chi phí: từ chi phí đào tạo, tuyển dụng, đầu tư cơ sở vật chất, lương thưởng cho nhân viên,… Vì thế, nếu bạn không có nguồn vốn lớn để có thể chi trả cho những hoạt động trên cho đến khi có được niềm tin của khách hàng và định hình được thương hiệu thì rất có thể bạn sẽ bị “giết chết” bởi sự cạnh canh trên thị trường.

2. Đơn vị kinh doanh dịch vụ bảo vệ luôn tìm cách để có được khách hàng.

Không phải doanh nghiệp nào cũng kinh doanh bằng năng lực, một số công ty dùng chiêu trò để kinh doanh và chiếm lĩnh thị trường. Nắm được tâm lý ham rẻ của khách hàng nên họ phá giá dịch vụ, bệ hạ sự uy tín,… để có thể giành được hợp đồng nhưng lại cung cấp dịch vụ kém chất lượng.

Mỗi đơn bị cung cấp dịch vụ bảo vệ đều có một thế mạnh riêng nhưng để cân đối được hai yếu tố giá cả, chất lượng và lợi nhuận công ty thì không phải đơn vị nào cũng có thể đưa ra được phương pháp án quyết hợp lý và hiệu quả.

Qua những điều được nêu trên có thể thấy, cuộc cạnh tranh này vốn không có hồi kết. Với cương vị là khách hàng, bạn sẽ rất khó để có thể chọn được dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp bởi không phải đơn vị nào cũng thực hiện đúng như những cam kết mà họ đưa ra.